Du lịch: Quản trị du lịch

Ngành Quản Trị Du Lịch: Học gì, học ở đâu, và cơ hội nghề nghiệp
Ngành Quản trị Du lịch (Tourism Management) là sự lựa chọn cho những ai đam mê du lịch và mong muốn mang lại những trải nghiệm du lịch tuyệt vời đến cho khách hàng. Cùng Cao đẳng Miền Trung tìm hiểu ngành này và cơ hội việc làm trong lĩnh vực Du lịch qua bài viết sau!
1 Quản trị du lịch là gì?
Quản trị du lịch là ngành học dựa trên các nhu cầu và động cơ của người tiêu dùng để cung cấp, vận hành, quảng bá và phân phối các sản phẩm và dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu của họ. Ngành du lịch ngày càng được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường du lịch toàn cầu.

2 Bạn sẽ học gì trong ngành Quản trị du lịch?
Chuyên ngành Quản trị du lịch giúp bạn khám phá các hiện tượng du lịch toàn cầu bao gồm hành vi du lịch, cấu trúc và chức năng của tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch. Bạn cũng sẽ được học về các vấn đề quản lý chính của du lịch bao gồm quản lý chiến lược, tiếp thị và quản lý rủi ro, pháp lý, quản lý nguồn nhân lực, các khía cạnh công nghệ và môi trường của du lịch. Nội dung chính tập trung vào việc kết hợp các nguyên tắc trong việc lập kế hoạch và hoạt động kinh doanh.
Chuyên ngành Quản trị du lịch tập trung phát triển khía cạnh đạo đức và chính trị của kinh doanh du lịch và tiềm năng du lịch trở thành động lực để tăng cường nhân quyền, quan hệ quốc tế, phúc lợi kinh tế và xã hội cho các cộng đồng là điểm đến của khách du lịch và giúp con người hiểu biết thêm về văn hóa.
3 Sinh viên ngành Quản trị Du lịch ra trường làm việc ở đâu?
Nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho ngành du lịch tăng theo từng năm và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt trong thời kỳ toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế trở thành xu hướng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với nhiều vị trí công việc như:
- Hướng dẫn viên du lịch; điều hành tour, bán hàng, marketing, tổ chức sự kiện…
- Quản trị, điều hành tại các công ty du lịch trong và ngoài nước.
- Chuyên viên tại các Sở, Ban, ngành về du lịch hoặc nghiên cứu giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu...
4 Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị du lịch.
 Hòa đồng và Kiên nhẫn
Không nên quên rằng chính khách hàng là người cung cấp tiền để trả lương và các chi phí khác cho phép khách sạn hoặc nhà hàng duy trì lợi nhuận và tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng của nó. Do đó, điều cần thiết là nhân viên và quản lý phải thành công trong việc làm hài lòng và thậm chí làm hài lòng khách hàng. Kỹ năng dịch vụ khách hàng xuất sắc là tất cả về việc hiểu nhu cầu của khách hàng và có thể mang lại trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực.
Sẵn sàng tiếp thu cái mới
Các doanh nghiệp khách sạn và du lịch có nhiều khả năng giao dịch với các khách hàng thuộc nhiều quốc tịch và nền tảng văn hóa khác nhau. Khả năng nhận thức về văn hóa và vượt qua các chuẩn mực văn hóa của riêng một người là yếu tố quan trọng để xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực này.
          Thông thường, không phải lúc nào khách hàng cũng có chung các giá trị, hệ thống niềm tin và nhận thức giống nhau, vì vậy điều quan trọng là phải thoát khỏi các rào cản văn hóa. Nhận thức về văn hóa là một kỹ năng xã hội thiết yếu sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và như ở nhà với môi trường xung quanh họ. Mục tiêu là thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ, để biến họ thành khách hàng lặp lại.
Làm việc nhóm và giao tiếp tốt
Các kỹ năng giao tiếp đặc biệt được đánh giá cao trong hầu hết các ngành và càng lên cao trong hệ thống phân cấp, chúng càng trở nên quan trọng hơn. Trong kinh doanh khách sạn và du lịch, mỗi ngày có thể liên quan đến việc tiếp xúc với nhiều người thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi, quốc tịch và tính khí khác nhau. Do đó, điều quan trọng là có thể giao tiếp theo cách đại diện cho doanh nghiệp đồng thời nói với khách hàng theo cách mà họ có thể hiểu và liên quan.
 

Đăng

xét
tuyển
online