Ngành
Quản Trị Du Lịch: Học gì, học ở đâu, và cơ hội nghề nghiệp Ngành Quản trị Du lịch
(Tourism Management) là sự lựa chọn cho những ai đam mê du lịch và mong muốn
mang lại những trải nghiệm du lịch tuyệt vời đến cho khách hàng. Cùng Cao đẳng Miền Trung tìm hiểu ngành này và cơ hội việc làm trong
lĩnh vực Du lịch qua bài viết sau! 1 Quản
trị du lịch là gì? Quản trị du lịch là ngành
học dựa trên các nhu cầu và động cơ của người tiêu dùng để cung cấp, vận hành,
quảng bá và phân phối các sản phẩm và dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu của
họ. Ngành du lịch ngày càng được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị
trường du lịch toàn cầu.
2 Bạn sẽ
học gì trong ngành Quản trị du lịch? Chuyên ngành Quản trị du
lịch giúp bạn khám phá các hiện tượng du lịch toàn cầu bao gồm hành vi du lịch,
cấu trúc và chức năng của tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch. Bạn cũng sẽ
được học về các vấn đề quản lý chính của du lịch bao gồm quản lý chiến lược,
tiếp thị và quản lý rủi ro, pháp lý, quản lý nguồn nhân lực, các khía cạnh công
nghệ và môi trường của du lịch. Nội dung chính tập trung vào việc kết hợp các
nguyên tắc trong việc lập kế hoạch và hoạt động kinh doanh. Chuyên ngành Quản trị du
lịch tập trung phát triển khía cạnh đạo đức và chính trị của kinh doanh du lịch
và tiềm năng du lịch trở thành động lực để tăng cường nhân quyền, quan hệ quốc
tế, phúc lợi kinh tế và xã hội cho các cộng đồng là điểm đến của khách du lịch
và giúp con người hiểu biết thêm về văn hóa. 3 Sinh viên ngành Quản trị Du lịch ra trường làm việc ở đâu? Nhu cầu tuyển dụng nhân lực cho ngành du
lịch tăng theo từng năm và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt trong thời kỳ
toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế trở thành xu hướng, lượng khách quốc tế đến Việt
Nam ngày càng đông đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn tốt nghiệp ngành
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành với nhiều vị trí công việc như: - Hướng dẫn viên du lịch; điều hành tour,
bán hàng, marketing, tổ chức sự kiện… - Quản trị, điều hành tại các công ty du
lịch trong và ngoài nước. - Chuyên viên tại các Sở, Ban, ngành về du
lịch hoặc nghiên cứu giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên
cứu... 4 Những
tố chất phù hợp với ngành Quản trị du lịch. Hòa
đồng và Kiên nhẫn Không nên quên rằng chính
khách hàng là người cung cấp tiền để trả lương và các chi phí khác cho phép
khách sạn hoặc nhà hàng duy trì lợi nhuận và tái đầu tư vào cơ sở hạ tầng của
nó. Do đó, điều cần thiết là nhân viên và quản lý phải thành công trong việc
làm hài lòng và thậm chí làm hài lòng khách hàng. Kỹ năng dịch vụ khách hàng
xuất sắc là tất cả về việc hiểu nhu cầu của khách hàng và có thể mang lại trải
nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực. Sẵn
sàng tiếp thu cái mới Các doanh nghiệp khách sạn
và du lịch có nhiều khả năng giao dịch với các khách hàng thuộc nhiều quốc tịch
và nền tảng văn hóa khác nhau. Khả năng nhận thức về văn hóa và vượt qua các
chuẩn mực văn hóa của riêng một người là yếu tố quan trọng để xây dựng sự
nghiệp thành công trong lĩnh vực này. Thông thường, không phải lúc nào khách hàng cũng có chung các giá
trị, hệ thống niềm tin và nhận thức giống nhau, vì vậy điều quan trọng là phải
thoát khỏi các rào cản văn hóa. Nhận thức về văn hóa là một kỹ năng xã hội
thiết yếu sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và như ở nhà với môi trường
xung quanh họ. Mục tiêu là thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ, để biến họ
thành khách hàng lặp lại. Làm
việc nhóm và giao tiếp tốt Các kỹ năng giao tiếp đặc
biệt được đánh giá cao trong hầu hết các ngành và càng lên cao trong hệ thống
phân cấp, chúng càng trở nên quan trọng hơn. Trong kinh doanh khách sạn và du
lịch, mỗi ngày có thể liên quan đến việc tiếp xúc với nhiều người thuộc nhiều
thành phần, lứa tuổi, quốc tịch và tính khí khác nhau. Do đó, điều quan trọng là
có thể giao tiếp theo cách đại diện cho doanh nghiệp đồng thời nói với khách
hàng theo cách mà họ có thể hiểu và liên quan.