THÔNG BÁO KHẨN VỀ CƠN BÃO SỐ 6 (TRAMI)

Để chủ động phòng ngừa cơn bão số 6 (TRAMI) đang diễn biến phức tạp, đặc biệt vào chiều nay và ngày mai, Ban Thường trực Phòng, chống Bão lụt Cao đẳng Miền Trung xin thông báo những thông tin quan trọng như sau:

Diễn biến cơn bão TRAMI

Theo nhận định của các trung tâm dự báo, cơn bão TRAMI có đường đi phức tạp. Dự báo bão sẽ di chuyển theo hướng Tây, vào ngày 27/10, bão sẽ tiến sát vùng biển Hoàng Sa, gần Quảng Nam - Đà Nẵng và có thể thay đổi hướng xuống Tây Nam và Tây Tây Nam.

Sức gió mạnh nhất: Cấp 11 (103-117 km/h), giật cấp 14.


KHUYẾN CÁO AN TOÀN

Để đảm bảo an toàn trước khi bão số 6 (TRAMI) gây ảnh hưởng đến vùng biển Quảng Nam - Đà Nẵng, chúng tôi khuyến cáo toàn thể sinh viên, cán bộ và nhân viên thực hiện các biện pháp sau:

  1. Theo dõi thông tin: Cần thường xuyên cập nhật, theo dõi các thông báo từ cơ quan chức năng về tình hình bão lũ và các hướng dẫn an toàn.

  2. Bảo vệ nhà cửa: Đóng kín cửa sổ, cửa ra vào để ngăn gió lùa vào tốc mái, gây hư hỏng cửa, đặc biệt là cửa kính.

  3. Chuẩn bị nhu yếu phẩm: Đảm bảo có đủ thực phẩm, nước uống, đồ dùng cá nhân và y tế cần thiết trong ít nhất vài ngày.

  4. Cảnh giác với hiện tượng "lại nồm": Không được chủ quan trước cơn bão này, đặc biệt là sự yên ắng khi bão vào. Hiện tượng này có thể khiến bạn và ngôi nhà của bạn trả giá đắt nếu chủ quan.

  5. Sạc thiết bị điện: Sạc đầy đủ các thiết bị điện thoại, thiết bị tích điện khi cần thiết, không tích trữ xăng dầu và các chất dễ gây cháy nổ.

  6. Liên hệ khẩn cấp: Hãy lưu và liên hệ với số của Ban Phòng chống thiên tai cấp xã, huyện, các số của lực lượng Công an, quân đội hoặc Ban Thường trực Phòng, chống Bão lụt Cao đẳng Miền Trung qua số hotline: 0931.214.799 - 0777.316.799 - 0777.384.799.

Hy vọng những khuyến cáo này sẽ giúp các bạn chuẩn bị tốt hơn trong trường hợp bão lũ. Hãy cùng nhau vượt qua cơn bão này một cách an toàn nhé!

Đăng

xét
tuyển
online